Có Mấy Loại Quạt Hút Mái Nhà Xưởng Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Quạt

Nhà xưởng với diện tích rộng lớn và nhiều người lao động cùng với số lượng máy móc lớn hoạt động thường xuyên gây ra nhiều hơi nóng, khói bụi. Nhất là với điều kiện khí hậu Việt Nam mua hè nắng nóng gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và năng suất làm việc của công nhân. Do đó việc làm mát nhà xưởng là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu. Bài viết sau đây Tomexco giới thiệu tới Quý khách hàng các loại quạt hút mái nhà xưởng phổ biến nhất hiện nay:

1. Khái niệm và nguyên tắc hoạt động của quạt hút mái nhà xưởng

Quạt hút mái nhà xưởng là dòng quạt hướng trục được thiết kế để lắp trên mái các nhà xưởng. Với mục đích hút những luồng khí nóng lơ lửng trên cao và các khói bụi bốc lên cao nhưng không thoát được ra ngoài, giúp không khí trong nhà xưởng trong sạch hơn.

Quạt hút mái nhà xưởng được thiết kế dơn giản để dễ dàng lắp đặt sửa chữa và thay thế linh phụ kiện. Ngoài ra, do được lắp đặt ở trên mái nhà nên không cần có đường ống dẫn gió, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Nguyên lý hoạt động của quạt hút mái như sau:

Hệ thống quạt hút mái nhà xưởng hoạt động khi quạt lắp đặt trên mái nhà sẽ hút hết dòng khí nóng và bụi bẩn lơ lửng trên cao. Tạo sự chênh lệch áp suất để cho không khí mát và trong lành từ môi trường bên ngoài tràn vào nhà xưởng.

Nguyên lý hoạt động của quạt hút mái
Nguyên lý hoạt động của quạt hút mái nhà xưởng

2. Các loại quạt hút mái nhà xưởng Tomexco

Quạt hướng trục hút mái DWT được thiết kế và chế tạo bởi TOMEXCO được ứng dụng rộng rãi phục vụ các nhu cầu: chung cư cao tầng; hút khí thải trục hút phòng vệ sinh – trục rác, hút khói PCCC; nhà xưởng công nghiệp, …

Một số hình ảnh quạt hút mái Tomexco

Quạt hút mái DWT Tomexco được sản xuất với tiêu chuẩn Châu Âu

Một số hình ảnh quạt hút mái Tomexco
Một số hình ảnh quạt hút mái Tomexco

3. Ứng dụng của quạt hút mái

Quạt hút mái nhà xưởng có ứng dụng chính là làm mát nhà xưởng, hút mái, thông gió cho nhà xưởng. Ngoài ra quạt còn có những ứng dụng khác như:

Ứng dụng của quạt hút mái nhà xưởng
Ứng dụng của quạt hút mái nhà xưởng

Quạt hút mái thông gió được lắp đặt trên các mái nhà, giúp thông thoáng trục kỹ thuật, phòng để rác, nhà vệ sinh trong các nhà cao tầng, chung cư

Thông gió và làm mát cho các công trình dân dụng như khu chung cư, văn phòng, các toàn nhà hội nghị, trung tâm thể thao, nhà hát, phòng thí nghiệm

Ứng dụng trong việc hút khí độc, khí thải các chất hóa học ăn mòn, hút khói từ các xưởng hóa chất, các khu nhà bếp ăn công nghiệp, các khu chế biến thực phẩm,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp quạt hút mái nhà xưởng, tuy nhiên Tomexco là một trong những đơn vị hàng đầu về sản xuất và thiết kế quạt công nghiệp. Với 15 năm kinh nghiệm, Tomexco luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả các sản phẩm của mình.